Tuesday, July 30, 2013

Chơi cờ tướng trong game iwin nào

Như các bạn đã biết, cờ tướng là 1 trò chơi từ xưa đến giờ vẫn không bao giờ bị coi là “lạc hậu” dù ở trong bất cứ thời kì nào, nó luôn được đón nhận và hưởng ứng rất mạnh mẽ.Với sự phát triển củ thời buổi công nghệ hiện nay, với chiếc điện thoại trên tay , các bạn có thể chơi game cờ tướng rất nhanh và tiện lợi. Hãy tải iwin chơi ngay game cờ tướng online trên điện thoại nhé các bạn !

CLICK GAME IWIN NHÉ

Game cờ tướng đang là một trong những trò chơi khá thu hút của TAI Game iwin.

Xuất phát từ dân gian, game cờ tướng mô phỏng các trận đánh cổ xưa với nhiều thành phần dễ thấy trong lịch sử như tốt, mã, pháo, xe, tướng, sỹ, tượng. Game cờ tướng mang tính chiến thuật và tư duy khá cao, đòi hỏi người chơi phải tính toán từng nước bước và linh hoạt ở từng tình huống. Chính điều đó đã làm lên sức hút của game cờ tướng.

1. Bàn cờ

Trong game cờ tướng, bàn cờ được chia làm 8 ô ngang và 8 ô dọc. Ở giữa là sông ngăn cách giữa 2 nước. Mỗi bên có một khu vực 4 ô vuông có các đường đi chéo gọi là cung.

2. Quân

Mỗi bên là 16 quân gồm 7 loại.

3. Ăn quân

Khi một quân cờ di chuyển đến một vị trí được giữ bởi quân đối phương, quân đối phương bị ăn và bị lấy ra khỏi bàn cờ.

4. Chống tướng

Hai con tướng trên bàn không được nằm trên cùng 1 cột dọc mà không có quân cản nào ở giữa. Nước đi để 2 con tướng trong vị trí chống tướng là không hợp lệ.

5. An toàn của tướng

Sau 1 nước đi, tướng của bên đã đi không được để quân đối phương ăn ngay trong nước tiếp. Những nước để tướng không an toàn là không hợp lệ. Thông thường bị xử lý lỗi kỹ thuật, nếu 1 ván cờ bị phạm 3 lỗi thì sẽ thua.

6. Kết thúc trận đấu

Ván cờ kết thúc khi xảy ra một trong những tình huống sau:

Chiếu bí:

Nếu một bên chiếu (bắt tướng), và đối thủ không có khả năng đỡ, bên chiếu tướng thắng.

Hết nước đi: Nếu bên tới phiên đi nhưng không có nước hợp lệ để đi, bên đó sẽ bị thua.

Hi vọng sẽ giúp được các bạn mới bước vào chơi game iwin. Nếu chưa có iwin cho mobile , hãy tải game iwin về máy và chơi ngay nhé, thao tác thật đơn giản …

No comments:

Post a Comment

Ads